Bạn hiểu gì về tập huấn và phát triển?
Đào tạo thường được coi như là “sự thay đổi trong cách ứng xử” . Bây giờ có bao nhiêu nhà đào tạo và nhà quản lý quên mất điều này và họ sử dụng các khoá đào tạo chỉ như “các khoá tập huấn kỹ năng”. Vậy nhân tố con người thì sao? Rồi những người đích thực muốn được “tập huấn”? Và sự tin tưởng, năng lực, ý tưởng, nhu cầu và khát vẳng của cá nhân họ?
Để thu được kết quả sau một khoá học lâu dài chúng ta cần phải nhìn xa hơn để phát triển con người như một phần của kế hoạch chiến lược. Dù rằng tập huấn bao gồm phạm vị lớn các vấn đề cốt yếu thuộc 3 phạm trù chính nhưng nó lại sử dụng các “khoá đào tạo” không nhằm phát triển định nghĩa về chức năng giáo dục và nó hướng dẫn ta đến thất bại.
Giới hạn trong nghĩ suy chúng ta sẽ rơi vào tình huống sau:
Sắp xếp mọi người bằng cách rút thăm và phân loại.
Coi học viên huấn luyện như những robot và hy vọng họ sẽ hoàn tất công việc.
Bác bỏ đặc trưng cá nhân và vai trò của họ.
Chỉ giao hội vào những việc cần làm mà không giúp học viên kết nạp tri thức.
Chúng ta cần coi xét nhiều hơn đến khả năng tư duy, cảm giác và phản ứng hơn là các kỹ năng, thành thử cần tụ hợp gấp đôi: vào phát triển con người và tập huấn kỹ năng. Để chương trình huấn luyện cho rõ ràng hơn, hoàn tất các mục tiêu đề ra và xác định tiêu chuẩn hướng tới thành công hãy tự hỏi bản thân những vấn đề như: Mình có hy vẳng công việc hoàn hảo và tự động hay không?
Có quan hoài tới: Thái độ, sự tín nhiệm, lòng trung thành và sự cống hiến, san sớt mục tiêu, kiến thức tổng quát, kỹ năng, thái độ đam mê học hỏi, sự sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực làm việc trong nhóm, giao du công sở tốt, thu thập và tuyển lựa thông báo một cách sáng tạo và chúng ta có muốn học viên của mình cảm thấy tự hào về những đóng góp và vai trò của họ? Làm sao ta có thể mong đợi học viên có năng lực như vậy trong khi chúng ta coi họ như những “người biểu diễn kỹ năng”? tuy nhiên chúng ta có thể thành công nếu chúng ta chăm chú đến sự phát triển trong nhu cầu cá nhân của họ.
Khi chúng ta dự định huấn luyện và phát triển ta đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của học viên và doanh nghiệp. Sự quan tâm đến học viên cũng có thúc đẩy tới thành tựu động lực trong công việc, chia sẻ mục tiêu và ý thức hiệp tác. Các học viên - nhân viên mai sau không chỉ hoàn thành những nhiệm vụ họ mong ước mà họ còn bộc lộ cho công ty và các khách hàng thấy những khả năng cá nhân tiềm ẩn chính điều này đề đạt chất lượng của các khoá tập huấn. Nếu khách hàng tin tưởng vào hoạt đông hiệu quả của doanh nghiệp họ sẽ trở thành khách hàng trung thành.
Một bài học từ ông chủ nhà hàng ta thấy rằng điều nhân viên cần không thuần tuý chỉ là vấn đề tiền lương cái họ cần là: tổ chức và sự quản lý chuyên môn, thông tin về kinh doanh và khách hàng, sự thừa nhận vai trò của họ trong thành công của đơn vị, ghi nhận về năng lực và đóng góp của ho, lệ luật rõ ràng hợp lý, sự công bằng, rút cuộc là định hướng phát triển của đơn vị. Chúng ta nên mở rộng định nghĩa về huấn luyện trước đây: huấn luyện và phát triển con người. Bằng hành động các giám đốc, nhà quản lý nên cử ra những cá nhân tiêu biểu để đào tạo, chỉ dẫn viên chức trong đơn vị về “huấn luyện từ xa” và nỗ lực phát triển: chuyên môn cho nhân viên, năng lực cá nhân.
Trái với những gì một số giám đốc nghĩ các viên chức không bỏ làm ngay sau khi họ được tập huấn về chuyên môn hay phát triển năng lực cá nhân qua các khoá đào tạo và chương trình phát triển ít nhất thì họ cũng ở lại tổ chức 1 thời kì. Họ sẽ trung thành với Sếp, giúp đơn vị phát triển bởi điều đó cũng mang lại cho họ nhiều cơ hội tốt. Chúng ta sẽ không gọi viên chức của mình là “tài sản nhân công” chứ? Bất kể nhân viên ở vị trí nào hãy đối xử với họ thât công bằng và quan hoài đến họ nhiều hơn.
Quantri.Vn
Sưu tầm: mẫu thông tin thôi việc
0 nhận xét:
Đăng nhận xét